Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Trung Quốc đã ủy thác cho CNS Shandong - tàu sân bay thứ hai

Trung Quốc đã ủy thác cho CNS Shandong - tàu sân bay thứ hai và là tàu đầu tiên được thiết kế và chế tạo hoàn toàn ở nước này - tại Tam Á, tỉnh Hải Nam, vào chiều thứ ba.

Chủ tịch Tập Cận Bình, đồng thời là Tổng Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Chủ tịch Quân ủy Trung ương, đã tham gia lễ ủy thác cho con tàu khổng lồ, được đặt theo tên tỉnh phía đông của Sơn Đông, tại một căn cứ hải quân ở thành phố ven biển và đích thân trao cờ quân sự cho Đại úy Lai Yijun, sĩ quan chỉ huy của nó.

Động thái này cho thấy Trung Quốc gia nhập một câu lạc bộ ưu tú của các cường quốc thế giới vận hành nhiều tàu sân bay. Trước đây chỉ có ba quốc gia có nhiều hơn một hãng vận tải hoạt động - Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Ý.

Trước thứ ba, Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân đã có một tàu sân bay duy nhất - CNS Liêu Ninh - vốn ban đầu là một tàu thời Liên Xô và được trang bị rộng rãi tại xưởng đóng tàu Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh. Nó đã đi vào hoạt động vào tháng 9 năm 2012 và đã thực hiện một số hoạt động tầm xa với các tàu chiến khác trong nhóm tác chiến tàu sân bay.

Trong buổi lễ giao hàng vào thứ ba, Xi cũng đã kiểm tra CNS Shandong, nơi có nhiều máy bay chiến đấu J-15 trên boong máy bay của mình.

Việc triển khai các máy bay chiến đấu trên tàu sân bay mới trái ngược hoàn toàn với những ngày phục vụ đầu tiên của CNS Liêu Ninh, không có bất kỳ máy bay chiến đấu nào. Nó cũng chỉ ra CNS Shandong có khả năng đạt được khả năng hoạt động ban đầu.


Chủ tịch Tập Cận Bình gặp gỡ với đại diện của đơn vị hàng không mẫu hạm và nhà sản xuất tại cảng hải quân ở Tam Á, tỉnh Hải Nam của Nam Trung Quốc, ngày 17 tháng 12 năm 2019. [Ảnh / Tân Hoa Xã]
Mang ký hiệu thân tàu số 17, CNS Shandong là tàu hải quân lớn nhất, hùng mạnh nhất và tinh vi nhất từng được phát triển và chế tạo tại Trung Quốc.

Việc xây dựng của nó bắt đầu vào tháng 11 năm 2013 tại Công nghiệp đóng tàu Đại Liên, một công ty con của Tập đoàn đóng tàu nhà nước Trung Quốc, công ty đóng tàu lớn nhất thế giới.

Nó đã được đưa ra vào tháng 4 năm 2017, tiến hành thử nghiệm biển đầu tiên vào tháng 5 năm ngoái và tiến hành tám thử nghiệm trên biển khác trước khi được đưa vào vận hành.

Con tàu khởi hành từ xưởng đóng tàu Đại Liên, đến Sanya, vào giữa tháng trước trong chuyến thử nghiệm trên biển cuối cùng và chuyến đi xa nhất cho đến nay, đi qua Eo biển Đài Loan trên đường đi.

Theo thông tin được Hải quân công bố, CNS Shandong thay thế ít nhất 50.000 tấn nước. Nó có các hệ thống đẩy thông thường và sử dụng một đoạn đường nối để phóng các máy bay chiến đấu J-15, mũi nhọn của các tàu sân bay của Trung Quốc, như CNS Liêu Ninh. Con tàu cũng triển khai một số loại máy bay trực thăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi lễ hội mua sắm trực tuyến Double 12 diễn ra vào ngày 12 tháng 12,

Khi lễ hội mua sắm trực tuyến Double 12 diễn ra vào ngày 12 tháng 12, thuốc mè đen và các loại thuốc Trung Quốc sáng tạo khác của Hu Khánhyu...