Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Tổng thống trao cờ cho chỉ huy đầu tiên được thiết kế trong nước, được xây dựng


Trung Quốc đã ủy thác cho CNS Shandong - tàu sân bay thứ hai và là tàu đầu tiên được thiết kế và chế tạo hoàn toàn trong nước - vào chiều thứ ba tại một căn cứ hải quân ở Tam Á, tỉnh Hải Nam.
Chủ tịch Tập Cận Bình, đồng thời là Tổng Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Chủ tịch Quân ủy Trung ương, đã tham gia lễ đưa vào hoạt động của tàu lớp Type 002 được đặt theo tên tỉnh phía đông của Sơn Đông. Xi đã đích thân trao cờ của con tàu mới cho Thuyền trưởng Lai Yijun, sĩ quan chỉ huy của nó.
Tổng cộng 5.000 nhân viên của Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân và các nhà thầu quốc phòng tham gia đóng tàu đã tham gia buổi lễ, bắt đầu vào khoảng 4 giờ chiều.
Động thái này đã đưa Trung Quốc trở thành một câu lạc bộ ưu tú của các cường quốc thế giới vận hành nhiều tàu sân bay. Trước Trung Quốc, chỉ có ba quốc gia có nhiều hơn một hãng vận tải hoạt động - Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Ý.

Trước thứ ba, Hải quân đã có một tàu sân bay duy nhất - CNS Liêu Ninh - ban đầu là một tàu thời Liên Xô và được trang bị rộng rãi tại xưởng đóng tàu Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh. Tàu đi vào hoạt động vào tháng 9 năm 2012 và đã thực hiện một số hoạt động tầm xa với các tàu chiến khác trong nhóm tác chiến tàu sân bay.
Sau buổi lễ hôm thứ ba, Xi đã kiểm tra Sơn Đông, nơi có nhiều máy bay chiến đấu J-15 trên boong máy bay của nó, một báo cáo của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho thấy.
Việc triển khai máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng trên tàu sân bay mới hoàn toàn trái ngược với tàu Liêu Ninh, vốn không trang bị bất kỳ máy bay chiến đấu nào trong những ngày đầu sau khi đưa vào hoạt động.
Tổng thống cũng đã gặp các thành viên của lực lượng tàu sân bay của Hải quân và đại diện của các tổ chức tham gia dự án, công nhận thành tích của họ và khuyến khích họ tiếp tục đạt được những thành tựu mới.
Sơn Đông là tàu hải quân lớn nhất và tinh vi nhất từng được phát triển và chế tạo tại Trung Quốc.
Việc xây dựng của nó bắt đầu vào tháng 11 năm 2013 tại Công nghiệp đóng tàu Đại Liên, một công ty con của Tập đoàn đóng tàu nhà nước Trung Quốc, công ty đóng tàu lớn nhất thế giới. Con tàu lần đầu tiên được hạ xuống nước vào tháng 4 năm 2017, và đã tiến hành thử nghiệm trên biển đầu tiên vào tháng 5 năm 2018.
Trước khi đưa vào vận hành, Sơn Đông đã trải qua chín thử nghiệm trên biển. Đoạn video do Hải quân công bố cho thấy các máy bay chiến đấu tiến hành các hoạt động cất cánh và hạ cánh trên Sơn Đông.
Vào giữa tháng 11, con tàu đã ra khơi từ nhà máy đóng tàu Đại Liên và bắt đầu thử nghiệm trên biển cuối cùng - dài nhất. Nó đi qua eo biển Đài Loan và dừng lại ở Tam Á.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi lễ hội mua sắm trực tuyến Double 12 diễn ra vào ngày 12 tháng 12,

Khi lễ hội mua sắm trực tuyến Double 12 diễn ra vào ngày 12 tháng 12, thuốc mè đen và các loại thuốc Trung Quốc sáng tạo khác của Hu Khánhyu...